Sex สังคมไทย

ทำไม!? สังคมไทยจึงยังไม่เปิดใจ ให้กว้างในเรื่องของ “Sex”

เป็นที่รู้กันดีว่าสังคมไทยนั้นมักบ่มเพาะให้คนหนุ่มสาวรู้จักรักนวลสงวนตัว แต่ทว่า คำสอนที่เหมือนจะดีนี้กลับกลายเป็นการปิดกั้นและส่งผลในทางตรงกันข้ามกับความต้องการ จึงเกิดข้อถามแก่คนรุ่นต่อมาว่าทำไมสังคมไทยจึงยังไม่เปิดกว้างเรื่อง Sex ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว เราควรที่จะพูดคุยกันได้อย่างอิสระและผู้ใหญ่ควรสอนในวิธีการที่ถูกต้อง ไม่ใช่การปกปิด เพราะยิ่งปิดก็เหมือนเป็นการกระตุ้นให้เขาเรียนรู้ด้วยตนเอง จึงตามมาด้วยปัญหาการมี Sex ก่อนวัยอันควรและท้องไม่พร้อม

Sex สังคมไทย

ทำไมสังคมไทยจึงยังไม่เปิดกว้างเรื่อง Sex เป็นปัญหาใหญ่

                เพราะสังคมไทยมักคิดว่าการปกปิดไม่ให้รับรู้นั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้อง และสุภาษิตต่าง ๆ มาครอบงำคนหนุ่มสาวเอาไว้ ด้วยสงคมที่บิดเบี้ยวนี้ คำสอนต่าง ๆ จึงถูกตีความหมายไปในทางกดขี่เสียมากกว่า Sex ที่ไม่เปิดกว้าง เป็นเพราะผู้ใหญ่ที่ไม่ยอมรับ เพราะมักตั้งกำแพงสูงไว้เพื่อป้องกันการตอบคำถามของเด็ก ทั้งที่สื่อปัจจุบันกลับเต็มไปด้วยสิ่งยั่วยุมากมาย

Sex สังคมไทย

                โดยที่ผ่านมาเรามักจะได้ยินว่าการมี Sex ก่อนวัยอันควรนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่กลับไม่คอยได้รับคำแนะนำว่าเราจะป้องกันและแก้ไขมันอย่างไรเมื่อมันเกิดปัญหานั้นแล้ว จนช่วงหนึ่งสังคมได้มีการรณรงค์ให้สวมถุงยาง แต่ทว่า ผลกลับไม่ได้เป็นไปตามที่ขาด เพราะเยาวชนยังขาดความกล้าที่เข้าไปซื้อถุงยางอนามัยมาเพื่อป้องกัน เพราะทุกสายตามนั้นต่างจะจับจ้องมองมาและทำให้เยาวชนเหล่านั้นรู้สึกเหมือนว่าตนเองกำลังกระทำความผิด และเป็นเรื่องที่เขินอายจนเลือกที่จะไม่ป้องกัน จึงจะเป็นดังที่เราเห็นว่าปัญหาว่า ทำไมสังคมไทยจึงยังไม่เปิดกว้างเรื่อง Sex นั้น พื้นฐานเลยก็คือมาจากสังคมไทยที่ไม่เปิดจะเปิดกว้างให้กับสิ่งเหล่านี้

ยังมีเรื่องราวของเหล่า ดารา AV ญี่ปุ่น สวยๆอีกมากมาย รวมไปถึงหน้งผู้ใหญ่ 18+ เคล็ดลับการมีเซ็กส์ หรือเรื่องเล่าเสียวๆ ทุกวันที่นี่ Se-den ดอทคอม